Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Fw: VPTTDS / Khám Phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo


----- Forwarded Message -----
From: CaoQuynh TueLam <caoquynhtuelam@yahoo.com>
To: "DiendanDanToc@yahoogroups.com" <DiendanDanToc@yahoogroups.com>
Cc: "hoanhtienn@yahoo.com.vn" <hoanhtienn@yahoo.com.vn>; Cao Quynh Tue Lam <caoquynhtuelam@yahoo.com>
Sent: Saturday, 5 May 2012 3:11 PM
Subject: VPTTDS / Khám Phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo


PHẬT GIÁO / THIÊN CHÚA GIÁO - Đã qui phàm ! Nên mới có Đạo Cao Đài.


ÐẠO GIÁO

CÁC ÐẠO GIÁO CÙNG MỘT NGUỒN GỐC

PHẬT GIÁO

THIÊN CHÚA GIÁO


* * * * *


CÁC ÐẠO GIÁO
CÙNG MỘT NGUỒN GỐC

1)- Thầy là các con.
"Khai Thiên Địa vốn Thầy, sanh Tiên Phật cũng Thầy; Thầy đã nói một Chơn Thần mà biến Càn Khôn Thế Giái và cả nhơn loại. Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy.

Các con là chư Phật; chư Phật là các con.
Có Thầy mới có các con, có các con rồi mới có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật". (TNHT. QII. Tr 52 )


"Bởi vậy một chơn thần Thầy mà sanh hóa thêm chư Phật, chư Tiên, chư Thánh, chư Thần và toàn cả nhơn loại trong càn khôn thế giới, nên chi các con là Thầy, Thầy là các con.

Như kẻ bên Phật giáo hay tặng Nhiên Đăng là Chưởng giáo. Nhiên Đăng vốn sanh đời Hiên Viên Huỳnh Đế.

Người gọi Quan Âm là nữ Phật Tông, mà Quan Âm vốn là Từ Hàng Đạo Nhơn biến thân. Từ Hàng lại sanh lúc Phong Thần đời nhà Thương.

Người gọi Thích Ca Mâu Ni là Phật Tổ; Thích Ca vốn sanh ra đời nhà Châu.

Người gọi Lão Tử là Tiên Tổ Giáo thì Lão Tử cũng sanh đời nhà Châu.

Người gọi Jésus là Thánh Đạo Chưởng giáo, thì Jésus lại sanh nhằm đời nhà Hớn.

Thầy hỏi vậy chớ ai sanh ra các Đấng ấy ?
Khí Hư Vô sanh có một Thầy. Còn mấy Đấng Thầy kể đó ai sanh ? Ấy là Đạo các con nên biết.

Nếu không Thầy thì không có chi trong Càn Khôn Thế Giới nầy; mà nếu không có Hư Vô Chi Khí thì không có Thầy." ( TNHT. QI. Tr 31-32 )


2)- Thầy là Phật chủ cả Pháp và Tăng.
"Thầy khai Bát Quái mà tác thành Càn Khôn Thế Giới nên mới gọi là Pháp; Pháp có mới sanh ra Càn Khôn vạn vật rồi mới có người nên gọi là Tăng.

Thầy là Phật chủ cả Pháp và Tăng, lập thành các Đạo mà phục hồi các con hiệp một cùng Thầy.

Thầy lập Phật giáo vừa khi khai Thiên lập Địa, nên Phật giáo là trước, kế Tiên giáo rồi mới tới Nho giáo. Nay là hạ ngươn hầu mãn, phải phục lại như buổi đầu, nên phải phản tiền vi hậu.

Tỉ như lập Tam giáo qui nhứt thì :
Nho là trước.
Lão là giữa.
Thích là chót.
Nên Thầy phải ngồi sau chư Phật, Tiên, Thánh, Thần, mà đưa chúng nó lại vô vi chi khí, chính là Niết Bàn đó vậy." ( TNHT. QI. Tr 52- 53 )


3)- Ngũ chi phục nhứt.
"Vốn từ trước Thầy lập ra ngũ chi Đại Đạo là :

_ Nhơn Đạo
_ Thần Đạo.
_ Thánh Đạo.
_ Tiên Đạo.
_ Phật Đạo.

Tùy theo phong hóa của nhơn loạimà gầy chánh giáo, là vì khi trước Càn vô đắc khán, khôn vô đắc duyệt, thì nhơn loại duy có hành Đạo nội tư phương mình mà thôi.

Còn nay thì nhơn loại đã hiệp đồng, Càn khôn dĩ tận thức, thì lại bị phần nhiều Đạo ấy mà nhơn loại nghịch lẫn nhau, nên Thầy mới nhứt định qui nguyên phục nhứt. Lại nữa trước Thấy lại giao chánh giáo cho tay phàm, càng ngày lại càng xa Thánh giáo mà làm ra phàm giáo. Thầy lấy làm đau đớn hằng thấy gần trót mười ngàn năm nhơn loại phải sa vào nơi tội lỗi. Mạt kiếp chốn a tỳ !

Thầy nhứt định đến chính mình Thầy độ rỗi các con, chẳng chịu giao chánh giáo cho tay phàm nữa. Nhưng mà buộc phải lập chánh thể, có lớn nhỏ đặng dễ thế cho các con dìu dắt lẫn nhau, anh trước em sau mà đến nơi Bồng Đảo." ( TNHT. QI. Tr 18 )


4)- Chú giải của Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc về Ngũ Chi Đại Đạo.
"… Khi khai Thánh giáo bên Thái Tây thì Chí Tôn có nói trước rằng : còn nhiều chuồng chiên Người sẽ đến đem về làm một.

Lời tiên ngôn ấy nghĩa là còn nhiều Đạo đương nuôi nấng un đúc tinh thần của con cái Chí Tôn đặng cho ngày Người đến chung hiệp lại một, lời ấy ngày nay đã quả.

Các chuồng chiên thiêng liêng của Chí Tôn là :

Phật Đạo thì có BàLaMôn ( Brahmanisme ), Thích Ca Mâu Ni (Caky Mouni) Pythagore giáo.

Tiên Đạo thì là Lão Tử Giáo, Dương Châu, Mặc Địch, Vạn Pháp, Bàn môn cho tới Thầy pháp, Thầy Phù, Bóng chàng, Đồng cốt.v.v..

Thánh Đạo thì là Thiên Chúa giáo ( Christianisme ) Gia Tô (Catholicisme ) Tin Lành ( Protestantisme ) Hồi Hồi ( Mahometantisme ).

Thần Đạo thì là Trung Huê Phong Thần, Hy Lạp Phong Thần và Ai Cập Phong Thần ( Mythologie Chinoise, Greeque et E'gyptienne ).

Nhơn Đạo thì là Socrate, Esope, Platon..v..v.. ở Hy Lạp, Khổng Phu Tử (Confucianisme ), Mạnh Tử ( Mentius ), Nhị Trình giáo ..v..v chung cộng cùng cả Hớn Phong, Đường Thị, Tấn Tục tại Trung Huê từ trước".

(Trích diễn văn của Đức Hộ Pháp, Pháp Chánh Truyền chú giải. Ấn bản năm 1952. Trang 112 ) .


PHẬT GIÁO
1)- Nguyên nhân Phật Đạo bị bế.

"Chư chúng sanh nghe :
Từ trước Ta giáng sanh lập Phật Giáo gần sáu ngàn năm thì Phật Đạo chánh truyền gần thay đổi. Ta hằng nghe chúng sanh nói Phật giả vô ngôn. Nay nhứt định lấy huyền diệu mà giáo Đạo, chớ không giáng sanh nữa, đặng chuyển Phật giáo lại cho hoàn toàn.

Dường này, từ đây chư chúng sanh chẳng tu bị đọa A-Tỳ, thì hết lời nói rằng:"Phật Tông vô giáo", mà chối tội nữa. (TNHT, Q. I , 30 - 05-1926)


"Vốn từ Lục Tổ thì Phật Giáo đã bị bế lại, cho nên tu hữu công mà thành thì bật thành; Chánh Pháp bi nơi Thần Tú làm cho ra mất Chánh Giáo, tập riêng pháp luật buộc mối Đạo Thiền.

Ta vì luật lịnh Thiên mạng đã cho ra nên cam để vậy, làm cho Phật Tông thất chánh có trên 3 ngàn năm nay, Vì Tam Kỳ Phổ Độ, Thiên Địa hoằng khai, nơi "Tây Phương Cực Lạc" và "Ngọc Hư Cung" mặt chiếu đã truyền siêu rỗi chúng sanh. Trong Phật Tông Nguyên Lý đã cho hiểu trước đến buổi hôm nay rồi; tại tông đồ không kiếm chơn lý mà hiểu.

Lắm kẻ đã chịu khổ hạnh hành Đạo . . . Ôi! Thương thay! công có công, mà thưởng chưa hề có thưởng; vì vậy mà Ta rất đau lòng.

TA đến chẳng phải cứu một mình chư Tăng mà thôi; vì trong thế hiếm bậc Thần, Thánh, Tiên, Phật phải đọa hồng trần, TA đương lo cứu vớt.

Chư tăng, chư chúng san hữu căn, hữu kiếp đặng gặp kỳ Phổ Độ này là lần chót; phải ráng sức tu hành, đừng mơ mộng hoài trong giả luật. Chư Sơn đắc đạo cùng chăng là do ơi mình hành đạo. Phép hành Đạo Phật Giáo dường như ra sai hết, tương tự như gần biến t"Tả Đạo Bàn Môn". Kỳ truyền đã thất, Chư Sơn chưa hề biết chưa hề biết cái sai ấy do tại nơi nào; cứ ôm theo luật Thần Tú, thì đương mong mõi về Tây Phương mà cửa Tây Phương vẫn cứ bị đóng, thì cơ thành chánh quả do nơi nào mà biết chắc vậy. . . . . ." (TNHT, Q. I - 5 tháng 6 năm 1926)


2)- Tu nhiều mà thành ít.
Lắm kẻ chịu khổ hạnh hành Đạo. . .Ôi ! Thương thay! Công có công mà thưởng chưa hề có thưởng, vì vậy mà Ta rất đau lòng. (TNHT. QI. Tr 22 ),


Nguyên từ buổi bế Đạo, tuy chánh pháp ra cũ mặc dầu, chớ kỳ trung thọ đắc kỳ truyền. Luật lệ tuy cũ chớ Đạo vẫn như nhiên. Do công đức mà đắc Đạo cùng chăng. Nhưng mà có một điều là Ngọc Hư Cung bác luật, Lôi Âm Tự phácổ, nên tu nhiều mà thành ít . (TNHT. QI. Tr 40)


3)- Phổ độ lần chót
Ta đến chẳng phải cứu một mình chư Tăng mà thôi, vì trong thế hiếm bậc Thần, Thánh, Tiên, Phật phải đọa hồng trần Ta đương lo cứu vớt.

Chư Tăng, Chư chúng sanh hữu căn hữu kiếp đặng gặp kỳ Phổ Độ nầy là lần chót; phải rán sức tu hành, đừng mơ mộng hoài trong giả luật. Chư Sơn đắc đạo cùng chăng là do nơi mình hành đạo…

. Ta đã đến với huyền diệu nầy, thì từ đây Ta cũng cho chư Tăng dùng huyền diệu nầy mà học hỏi, ngày sau đừng đổ tội rằng vì thất học mà chịu thất kỳ truyền. Chư Tăng từ đây chẳng đặng nói Phật giả vô ngôn nữa. ( TNHT. QI. Tr 20-22-23-40 )


THIÊN CHÚA GIÁO

A)- Nguyên bản Thánh Ngôn bằng Pháp ngữ.
Le Christ est venu parmi vous. Il versait son saint sang pour la rédemption. Quel profit avez-vous pendant presque deux mille ans de son absence ? Vous préchez son Eùvangile, sans même le comprendre. Vous dénaturez la signification de sa sainte doctrine. L'humanité souffre des vicissitudes de tous ses apôtres. Ils n'ont pas su suivre le même chemin du calvaire de leur Maitre.

Le trône le plus précieux du monde est celui du premier de ses disciples.

Cette doctrine, au lieu d'apporter à l'humanité la paix et la concorde, lui apporte la dissension et la guerre.

Voilà pourquoi je viens vous apporter moi-même la paix tant promise.

Le Christ ne revient qu'ensuite.

( TNHT. QI. Tr 23-24 )


B) Bản dịch Việt ngữ
1) Chúa chuộc tội cho nhơn loại.
Chúa cứu thế đã đến với các con. Người đã phải chịu đổ máu Thánh để chuộc tội cho loài người.

2) Sự thất chơn truyền.
Trong 2000 năm vắng mặt Người, các con đã làm gì hữu ích ? Các con truyền bá Đạo Người nhưng chính các con cũng không hiểu chi cả. Các con lại làm sai lạc bản chất tôn chỉ của nền Thánh giáo. Nhân loại phải chịu đau khổ vì sự biến thể của các Thánh tông đồ.

Chiếc Ngai quí báu nhứt trên thế gian nầy hiện là chiếc ngai của vị đệ nhứt cao đồ của Người.

Giáo lý ấy đáng lẽ phải đem lại hòa bình và tương ái cho loài người, nhưng trái lại nó gây mầm chia rẽ và chiến tranh.

3) Chúa sẽ trở lại với loài người.
Bởi thế nên nay chính Thầy phải đến để đem lại cho các con nền hòa bình đã từng hứa hẹn.

Rồi đây Chúa cứu thế sẽ trở xuống sau.

( TNHT. QI. Tr 130 )


From: Nguyen Manh Hung <hungngoc2006@gmail.com>
To: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Sent: Saturday, 5 May 2012 2:36 PM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Khám Phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo

Cám ơn Anh Trinh Huynh đã chuyển và giới thiệu 
Chúc Anh và Gia Đình luôn AN LẠC 
Mh
Vào 11:33 Ngày 05 tháng 5 năm 2012, Trinh Huynh <linhthuy60015@gmail.com> đã viết:
 

Khám Phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo


ĐÂY CHỈ LÀ THỂ PHÁP - NHƯ LÀ VĂN HÓA - VẬY THÔI
Như một cơ duyên, nhóm PV đã được tiếp cận và tận mắt được nhìn ngắm những viên Ngọc xá lợi - bí ẩn lớn nhất của Phật giáo, tại ngôi cổ tự Viên Đình, Ứng Hòa, Hà Nội.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Được xây dựng từ năm 1831, chùa Viên Đình (xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa) là ngôi chùa duy nhất ở miền Bắc có Ngọc xá lợi Phật nhiều nhất với sự cúng dường của 7 quốc gia: Ấn Độ, Nepal, Myanmar, Thái Lan, Srilanka, Butan và Mỹ… Đặc biệt chùa đã từng được Hoàng gia, Công chúa Thái Lan, Hòa thượng Thích Huyền Diệu và Tăng thống Myanma cúng dường Ngọc xá lợi Phật.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Đại Đức Thích Chơn Phương - Trụ trì chùa Viên Đình đang giới thiệu về Ngọc xá lợi Phật và xá lợi Thánh tăng. Xá Lợi là những phần kết tinh còn lại sau khi làm lễ trà tỳ (hỏa thiêu) nhục cốt của Đức Phật và các vị cao tăng.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Chùa Viên Đình đã có hơn 30 tháp Xá lợi Phật do 7 trung tâm Phật giáo trên thế giới 8 lần cúng dường.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Danh từ Ngọc xá lợi do âm tiếng Phạn là Sàrìrikadhàtu. Ngày xưa nói đến Ngọc xá lợi, người ta thường nghĩ đến Ngọc xá lợi của Đức Phật. Tuy nhiên, sau này đã có những vị Thánh tăng sau khi làm lễ trà tỳ, đệ tử cũng thu được nhiều Ngọc xá lợi.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Ngọc xá lợi là phần kết tinh trở lại thành những viên có hình thể hơi tròn và cứng, lớn nhỏ khác nhau.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Có những viên lớn như hạt đậu hạt bắp, viên nhỏ như hạt gạo hạt mè. Xá lợi có nhiều màu sắc và sáng đục khác nhau.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Một bảo tháp đựng Ngọc xá lợi vẫn còn nguyên niêm phong tại chùa Viên Đình.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Khi chiêm bái Ngọc xá lợi, nhiều người thấy các màu sắc khác nhau, tùy theo nghiệp nặng nhẹ của mỗi người.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Thông thường Ngọc xá lợi có màu trắng, đỏ, hồng, xanh và vàng, có viên trong như thủy tinh, có viên trắng ngà như hạt gạo, có thứ phát ra ánh sáng nhẹ nhàng như pha lê.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Ngọc xá lợi là thành quả của công phu tu hành giữ gìn giới luật và công năng tu tập thiền quán cao thâm của Đức Phật và các vị cao tăng.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Tương truyền Ngọc xá lợi của Đức Phật có thể biến hóa từ ít thành nhiều, từ nhỏ thành lớn, từ đục thành trong, và tỏa sáng hào quang. Trong ảnh là xá lợi xương của một Thánh tăng.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Không phải ai cũng có cơ duyên được chiêm bái tận mắt xá lợi Phật.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Màu sắc rực rỡ huyền ảo của các viên ngọc xá lợi vẫn còn là một bí ẩn rất lớn với các nhà khoa học
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Đã có rất nhiều huyền thoại nói về Ngọc xá lợi Phật và xá lợi Thánh tăng nhưng chưa có một lời giải thích xác đáng tại sao Ngọc xá lợi có thể chuyển đổi được màu sắc, số lượng...
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Theo lời Đại đức Thích Chơn Phương, thỉnh được xá lợi về chùa nhưng trụ trì chùa đó nếu không tu tốt thì Ngọc xá lợi sẽ bay đi.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Những phật tử may mắn được chiêm bái Ngọc xá lợi Phật
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Ngoài Ngọc xá lợi Phật và xá lợi Thánh tăng, chùa Viên Đình còn sở hữu rất nhiều báu vật khác trong chùa. Trong ảnh là pho tượng Phật đồng đen quí hiếm.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Tượng Phật A di đà bằng đồng nguyên chất, được xem là lớn nhất miền Bắc. Tượng Phật A di đà cao 3m, nặng gần 6 tấn, được các nghệ nhân đúc đồng của huyện Ý Yên (Nam Định) thực hiện từ tháng 10/2009 đã kịp hoàn thành để chào đón Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Chùa Viên Đình hiện vẫn còn giữ được gần như nguyên hiện trạng những đường nét cổ xưa từ khi mới xây dựng đến nay.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Gác chuông chùa Viên Đình.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Chuông chùa theo đại đức Thích Chơn Phương có tuổi cũng ngót 600 năm. Chân Gác chuông có lẽ đã nhiều lần tu bổ những vẫn hiện rõ nét thời gian.
Khám phá “báu vật” bí ẩn nhất của Phật giáo
Chùa Viên Đình còn nổi tiếng bởi hai cây duối cổ thụ. Tương truyền chùa được một vị vua nhà Lý cho xây dựng ở đây là bởi nó gắn liền với sự tích về hai cây duối. Chuyện kể rằng, vào đầu thời nhà Lý, để phát triển đạo Phật, đích thân nhà vua đã vi hành đến những vùng quê để tìm thế đất xây chùa. Khi đi đến vùng đất này, nhìn thấy hai cây duối đại thụ đứng cạnh nhau, mang dáng dấp của một cặp “vợ chồng” rồng rất lạ. Vua bèn cho xây dựng chùa trên nền đất có hai cây duối và sắc phong cho cặp duối đại thụ này là “Thần mộc hộ quốc”.
línhthủy,sưu tầm.
Theo TT&VH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét